Ghi chú: Kéo xuống dưới để xem toàn bộ ảnh về nội thất. Hiện tại, HomyLand giảm 10% chi phí thiết kế từ hôm nay cho đến hết tháng 3/2021. Gọi hotline để được chúng tôi tư vấn tốt hơn.

Tải Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển – Download File Word, PDF

186 lượt xem

Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển

Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển
Nội dung Text: Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển


Các tế bào lá mô phỏng các dạng chuỗi, tuyến, dải của các điểm dân cư
trên các đường gân lá.Chính giữa tâm lá các tế bào tạo gân tạo mô phỏng
các điểm dân cư dạng hình sao biến dạng.

*Ghi chú: Có 2 link để tải luận văn báo cáo kiến trúc xây dựng, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển File Word, PDF về máy

Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển

  1. BÀI TẬP LỊCH SỬ ĐÔ THỊ
    GVHD: TS.KTS PHAN BẢO AN
    Nhóm 5

    LOGO

  2. LOGO
    LÝ LUẬN THÀNH PHỐ CHUỖI VÀ XU THẾ PHÁT TRIỂN

    1 Quan điểm của Aturo Sonia Ymata

    2 Quan điểm của Edowga Sawbole

    Hệ thống chuỗi công trình liên tục
    3 nhiều nhánh của Alice và Smithson

    4 Hệ thống thành phố dải

  3. LOGO
    Quan điểm của Aturo Sonia Ymata (1844 – 1920) người Tây Ban Nha

     -Ông là tác giả đầu tiên về lý luận quy hoạch xây dựng thành phố theo hệ
    thống chuỗi:
     Tháng 03/1882 ở thành phố Manderit xuất hiện các bài báo giới thiệu vê ý
    đồ tổ chức quy hoạch đô thị theo hệ thống chuỗi.Theo Soria Y Mata thành
    phố phát triển dọc theo các trục giao thông chính với chiều dài không hạn
    chế, còn chiều rộng của dãy công trình xây dựng dọc hai bên đường
    khoảng vài trăm metr . Trục giao thông ở giữ lộ khoảng 40 m được trang bị
    bằng phương tiện giao thông cơ giới: có thể đường sắt, tàu điện, auto cùng
    với hệ thống kỹ thuật đô thị khác. Nhà ở được tổ chức theo kiểu gia đình
    thấp tầng có vườn riêng, quan điểm này phù hợp với quan điểm của nhiều
    nhà lý luận đô thị lúc bấy giờ.
     -Các giải quyết này nhằm đạt mục tiêu đưa cuộc sống đô thị gần gũi với
    thiên nhiên hình thức này khai thác đượcnhững ưu điểm của hình thức thôn
    xóm, đồng thời gắn liền với điều kiện kĩ thuật hiện đạitrong sản xuất và sinh
    hoạt đô thị.
     -Năm 1891 Soria Y Mata thực hiện ý đồ bằng việc xâydựng dọc theo tuyến
    đường sắt của Thủ đô Madrid. Nhưng do gặp khó khăn về kinh phínên chỉ
    thực hiện được 5.200 km trong tổng ý đồ là 48 km chạy bao bọc quanh
    thành phố Madrit

  4. LOGO
  5. LOGO
    Quan điểm của Edowga Sawbole

     -Quan điểm của ông cho rằng thành phố là đường và là 1 công trình kéo
    dài,cao 3 tầng,tổ chức một đường tau và 1 đường bộ,tầng trên cùng có mái
    che,tầng 2 là nhà ở có xen kẽ các công trình phục vụ công cộng.
     Năm 1930 Le corbusiers đã áp dụng ý đồ này cho quy hoạch mở rộng
    thành phố Angie nối công trình 10 tầng có đường giao thông trên ,mái được
    tổ chức kéo dài như tường thành dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.

  6. LOGO
  7. LOGO
    Hệ thống chuỗi công trình liên tục nhiều nhánh của Alice và Smithson

    Là lí luận kế thừa quan điểm của hệ thống chuỗi công trình liên tục nhưng ở mức
    độ cao:
    -Đó là tách giao thông đi bộ ra khỏi giao thông cơ giới,đường đi bộ được tổ chức
    ngay trong các công trình nhà ở và tạo thành chuỗi liên tục có nhiều nhánh.
    .- Các công trình công cộng tổ chức ở gần đầu cuối giao thông cơ giới được nối
    vớinhà ở bằng phố đi bộ tạo thành một tổng thể thống nhất có lối bố cục không
    gian phong phú.

    )

  8. LOGO

    Sơ đồ QH chuỗi công trình liên tục nhiều nhánh của Alice và Smithson(1935

  9. LOGO
  10. LOGO
    Hệ thống thành phố dải
    Thừa kế và phát triển ở mức độ cao của thành phố chuỗi để phù hợp với tính
    chấthiện đại, sản xuất công nghiệp và sự phát triển nhanh chống của quá trình
    đô thị hóa, ý đồnày do Gonzalé Del Castil thực hiện 1919 ở Bỉ.
    .- Từ 1929 – 1930 ở Liên Xô cũ đã cho Quy hoạch xây dựng thành phố
    Stalingrat(Vongagrat) do Mitutin đặt cơ sở nền móng.
    -Ông quy hoạch thành phố theo từng dải chức năng dọc sông Vonga dài 70 km
    vớichiều rộng của dải
  11. LOGO

    Sơ đồ quy hoạch TP Stalingrat của N.A. Mulutin (1930)

  12. LOGO

     Các tế bào lá mô phỏng các dạng chuỗi, tuyến, dảI của các điểm dân cư
    trên các đường gân lá.Chính giữa tâm lá các tế bào tạo gân tạo mô phỏng
    các điểm dân cư dạng hình sao biến dạng.

     Dạng hình sao
     Dạng hỗn hợp xen kẽ
     Dạng phát triển hình học

    Dạng hương tâm vành đai Dạng ô bàn cờ và
    dạng phát triển tự do

  13. LOGO

    Quy hoạch đô thị theo hệ thống chuỗi và dải có nhiều ưu điểm, nhưng có
    nhiều hạn chế như:
    -Việc kéo dài thành phố là một trở ngại lớn trong việc thi công, xây dựng và
    quản lí.
    -Do thời kỳ đầu phải khống chế chiều rộng của chuỗi.
    -Hiện nay ở Việt Nam bị ảnh hưởng quy luật tự nhiên các điểm dân cư tự phát
    mọc lên dọc các tuyến lộ giao thông ảnh hưởng tình hình an toàn giao thông .

  14. LOGO

    CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN
    ĐÃ THEO DÕI!

Download tài liệu Bài tập lịch sử đô thị – Lý luận thành phố chuỗi và xu thế phát triển File Word, PDF về máy

Mời bạn đánh giá nội dung bài viết
Thông tin liên hệ:
  • Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng HOMYLAND
  • Liên hệ: KTS Minh Đức
  • Phone: 0962.682.434
  • Email: info.homyland@gmail.com
  • Website: homyland.com.vn
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà phố, biệt thư. HOMYLAND tự tin mang đến cho bạn những công trình hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi bạn cần hỗ trợ.

Bài viết cùng chủ đề: